-
Nhà máy linh kiện mới của Tập đoàn tại Hợp Phì sẽ cung cấp hơn 150.000 hệ thống pin mỗi năm cho các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của Volkswagen An Huy.
-
Công ty linh kiện VW An Huy lên lịch bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2023.
-
Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc đầu tư hơn 140 triệu EUR vào nhà máy mới và các cơ sở của nó.
-
Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc, Stephan Wöllenstein: “Với sự gia tăng đáng kể của xe điện chạy pin trong những năm tới, chúng tôi cần tập trung vào việc giữ các thành phần quan trọng như hệ thống pin trong chuỗi giá trị của riêng mình. Mục tiêu của chúng tôi là đội xe Volkswagen Group Trung Quốc của chúng tôi đạt trên 40% NEV vào năm 2030.”
-
Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Volkswagen, Thomas Schmall: “An Huy là trụ cột quan trọng trong chiến lược pin toàn cầu của chúng tôi”.
Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc đang khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hệ thống pin tại Hợp Phì (tỉnh An Huy). Công ty linh kiện VW An Huy là nhà máy sản xuất hệ thống pin đầu tiên thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn tại Trung Quốc. Công suất hàng năm ban đầu của nó sẽ là 150.000 đến 180.000 hệ thống pin điện áp cao cho các loại xe chạy điện hoàn toàn của Volkswagen An Huy dựa trên Bộ công cụ truyền động điện mô-đun (nền tảng MEB) của Tập đoàn. Với diện tích hơn 45.000 mét vuông, nhà máy sẽ được đặt bên cạnh các cơ sở sản xuất của Volkswagen An Huy, liên doanh đầu tiên do Volkswagen sở hữu đa số về xe chạy hoàn toàn bằng điện. Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc đang đầu tư hơn 140 triệu EUR cho đến năm 2025 vào nhà máy mới và các cơ sở của nó, với mục tiêu bắt đầu sản xuất (SOP) vào nửa cuối năm 2023.
Tiến sĩ Stephan Wöllenstein, Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc, cho biết “Chiến lược nền tảng của Tập đoàn Volkswagen là một lợi thế cạnh tranh mà chúng tôi đang chuyển sang kỷ nguyên di động điện tử. Với sự gia tăng đáng kể của các loại xe chạy bằng pin-điện (BEV) trong tương lai, chúng tôi cần tập trung vào việc giữ các thành phần quan trọng như hệ thống pin trong chuỗi giá trị của riêng mình, cho phép chúng tôi tận dụng sức mạnh tổng hợp và đổi mới của toàn tập đoàn. Volkswagen An Huy và Công ty linh kiện VW An Huy, cùng với hai Liên doanh mạnh của chúng tôi, đóng vai trò quan trọng đối với chiến lược điện khí hóa của chúng tôi và để đạt được mục tiêu của chúng tôi là đội xe của Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc đạt trên 40% NEV vào năm 2030.
Thomas Schmall, Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Volkswagen về Công nghệ và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen, cho biết: “Việc phát triển và sản xuất hệ thống pin là một bước quan trọng trên con đường đạt được trách nhiệm từ đầu đến cuối đối với pin. Vì vậy, An Huy là một trụ cột quan trọng trong chiến lược pin toàn cầu của chúng tôi. Chiến lược toàn cầu dẫn đầu từ hội nhập theo chiều dọc trong thị trường nguyên liệu thô thông qua việc xây dựng các nhà máy pin, cũng như các nhà máy sản xuất tế bào phối hợp với các đối tác – trong đó có chuyên gia về pin người Trung Quốc Gotion – đến các giải pháp cuộc sống thứ hai và tái chế. Hiện tại, chúng tôi đang xây dựng ba cơ sở sản xuất pin MEB ở Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hệ thống pin MEB trong tương lai. Nhà máy thiết kế chi tiết của chúng tôi ở Braunschweig, Đức, sẵn sàng sản xuất lên đến 500 chiếc.
Frank Engel, Phó Chủ tịch Điều hành Bộ phận, Hậu cần, Chất lượng tại Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc, cho biết “Với nhà máy sản xuất linh kiện mới ở An Huy, tỷ trọng giá trị gia tăng từ các bộ phận của Volkswagen trong xe điện tương lai của Volkswagen An Huy sẽ là khoảng 40%. VW An Huy Components nhắm mục tiêu trở thành hệ thống cung cấp cho các phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện của chúng tôi và là xương sống chiến lược của cuộc tấn công di động điện tử của chúng tôi. Nhà máy sản xuất linh kiện mới này cũng cung cấp nền tảng vững chắc để sản xuất các thế hệ pin tiếp theo cho thị trường Trung Quốc ”.
Nhà máy mới, VW An Huy Components Company, sẽ được đặt tại khu nhà cung cấp gần đó của địa điểm sản xuất xe điện của Volkswagen An Huy, mang lại hiệu quả về hậu cần và chi phí cũng như thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn. Cơ sở mới bao gồm hơn 45.000 mét vuông, tương đương với 8,4 sân bóng đá. Theo SOP, khoảng 200 nhân viên sẽ làm việc tại nhà máy mới. Nhà máy mới sẽ thúc đẩy sự hợp tác hiện có với các nhà máy và xưởng sản xuất pin do Tập đoàn sở hữu 100% tại Braunschweig (Đức) và Thiên Tân (Trung Quốc), cũng như tăng cường mối quan hệ và hiệp đồng với các nhà máy pin MEB của các Liên doanh Trung Quốc của Tập đoàn Volkswagen.
Nhà máy Braunschweig được coi là nhà máy đầu mối cho việc lập kế hoạch, phát triển và sản xuất hệ thống pin. Các chuyên gia từ Đức cung cấp hỗ trợ tại các cơ sở quốc tế hiện đang được thiết lập, bao gồm cả ở An Huy. Kinh nghiệm thu được tại nhà máy Braunschweig, hoạt động từ năm 2019, do đó được chuyển giao cho Tập đoàn Volkswagen. Ngoài các chuyên gia làm việc tại hiện trường, còn có các nhóm làm việc từ Đức với tư cách là đầu cầu trong sự hợp tác. Đồng thời với An Huy, năng lực lắp ráp pin cũng đang được thiết lập ở Cộng hòa Séc (Mlada Boleslav) và ở Hoa Kỳ (Chattanooga). Kế hoạch là sản xuất hơn 1 triệu hệ thống pin mỗi năm trong một vài năm.
Nhân viên sẽ được đào tạo tại Học viện Giáo dục Thành phần tại nhà máy Thiên Tân của Tập đoàn, với các nhân viên tuyến đầu cũng được đào tạo về VR hiện đại để loại bỏ rủi ro mất bộ phận và tai nạn, rút ngắn chu kỳ đào tạo và giảm nhu cầu về địa điểm thực tế . Tập đoàn cam kết hướng tới các thế hệ trẻ và sẽ cung cấp cơ hội giáo dục nghề nghiệp kép, tập trung vào đào tạo công nghệ cho các sản phẩm và linh kiện di động điện tử. Điều này phù hợp với sự hợp tác gần đây của Tập đoàn với các đối tác địa phương ở An Huy để ươm mầm những tài năng chất lượng cao của địa phương, những người sẽ đóng góp vào hoạt động kinh doanh của Tập đoàn, cũng như Hợp Phì như một trung tâm di chuyển.
Hệ thống pin cho xe MEB bao gồm một số mô-đun cell, bộ điều khiển quản lý cell, hệ thống quản lý pin và dải đầu nối, được kết nối với nhau thông qua các đầu nối điện áp cao và được bảo vệ trong vỏ pin bằng nhôm. Về quy trình sản xuất, sẽ có hai bước sản xuất, mỗi bước có hai dây chuyền sản xuất – một để sản xuất khung và một để lắp ráp hệ thống. Phù hợp với tầm nhìn của Tập đoàn về quy trình sản xuất số hóa, việc sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm hệ thống pin sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến và có mức độ tự động hóa cao ở mỗi giai đoạn. Quá trình sản xuất nguyên mẫu đã bắt đầu tại nhà máy Thiên Tân của Tập đoàn.