Sự phát triển của Volkswagen: Từ “Xe quốc dân của người Đức” đến “Người khổng lồ toàn cầu”

Sự phát triển của Volkswagen - VW An Phú

Volkswagen, thương hiệu ô tô nổi tiếng, bắt đầu hành trình của mình với tư cách là đứa con tinh thần của Ferdinand Porsche, người được giao nhiệm vụ tạo ra một chiếc ô tô giá cả phải chăng cho đại chúng. Ít ai biết rằng công việc khiêm tốn này sẽ trở thành một trong những công ty ô tô thành công và có ảnh hưởng nhất thế giới. Bài viết này theo dõi quá trình phát triển đáng chú ý của Volkswagen, từ khởi đầu khiêm tốn là “xe quốc dân của người Đức” đến vị thế là “một gã khổng lồ toàn cầu” trong ngành công nghiệp ô tô.

1. Sự ra đời của Volkswagen – VW

Vào đầu những năm 1930, Đức phải đối mặt với những thách thức kinh tế đáng kể và nhu cầu về phương tiện vận chuyển giá cả phải chăng ngày càng tăng. Do đó, ý tưởng về ‘Xe hơi của mọi người’ đã ra đời, với mục tiêu giúp người dân bình thường có thể sở hữu ô tô. Ferdinand Porsche, một kỹ sư ô tô thành đạt, được giao nhiệm vụ thực hiện dự án đầy tham vọng này.

Bất chấp những rào cản kinh tế và chính trị, Porsche và đội ngũ của ông đã kiên trì, tạo ra chiếc Volkswagen Beetle mang tính biểu tượng, còn được gọi là ‘Käfer’ trong tiếng Đức. Thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, cùng với giá cả phải chăng, đã gây được thiện cảm với công chúng và Beetle nhanh chóng trở nên phổ biến.

2. Chiến thắng toàn cầu của Beetle

Trong suốt những năm 1960 và 1970, Beetle đã đạt được thành công chưa từng có trên toàn thế giới. Thiết kế độc đáo của nó, cùng với sự liên kết của nó với các phong trào phản văn hóa và thế hệ “Hippie”, đã biến nó thành một hiện tượng văn hóa. Những bộ phim Hollywood như “Herbie: The Love Bug” càng củng cố vị thế huyền thoại của Beetle.

VW An Phú - Volkswagen Beetle

Các chiến lược tiếp thị hiểu biết của Volkswagen và cam kết về chất lượng đã củng cố chiến thắng toàn cầu của Beetle. Chiếc xe được đón nhận bởi nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau, từ các gia đình trẻ đến những nhà thám hiểm ưa mạo hiểm, tạo nên một tình cảm gắn bó vượt qua biên giới.

3. Đa dạng hóa mẫu xe của mình

Nhận thấy nhu cầu phát triển vượt ra ngoài Beetle, Volkswagen đã đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình. Năm 1974, họ tung ra Volkswagen Golf, một chiếc hatchback nhỏ gọn đã trở thành một sản phẩm bán chạy khác. Tính thực tế, hiệu suất và thiết kế sáng tạo của Golf đã mang lại cho nó nhiều giải thưởng và duy trì sự thống trị thị trường của Volkswagen.

VW An Phú - Xe hơi Volkswagen

Trong những năm tiếp theo, Volkswagen đã giới thiệu các mẫu xe thành công khác, chẳng hạn như Passat, Jetta và Polo, Teramont, Tiguan, Touareg, phục vụ cho các phân khúc thị trường và sở thích khác nhau. Sự mở rộng chiến lược này đã củng cố thêm sự hiện diện của Volkswagen trên thị trường ô tô toàn cầu.

4. Mua, mua và mua

Khi Volkswagen tiếp tục phát triển, hãng đã theo đuổi các thương vụ mua lại chiến lược để mở rộng danh mục đầu tư và tiếp cận thị trường. Năm 1964, Volkswagen mua lại phần lớn cổ phần của Auto Union, công ty mẹ của Audi. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của một bước đột phá thành công vào thị trường xe hơi sang trọng và cao cấp.

VW An Phú - Volkswagen Porsche

Vào năm 2012, Volkswagen đã thêm Porsche vào gia đình thương hiệu của mình, tiếp tục nâng cao vị thế của hãng trong phân khúc hiệu suất cao. Bằng cách tận dụng kiến thức chuyên môn của những thương hiệu được mua lại này trong khi vẫn duy trì bản sắc riêng biệt của chúng, Volkswagen đã thành lập một tập đoàn ô tô hùng mạnh được gọi là Tập đoàn Volkswagen.

5. Volkswagen không ngừng đổi mới và tiến bộ công nghệ

Trong suốt lịch sử của mình, Volkswagen luôn đi đầu trong đổi mới ô tô. Vào những năm 1980, nó đã giới thiệu công nghệ phun nhiên liệu trong các mẫu xe của mình, cải thiện hiệu suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Volkswagen cũng là một trong những hãng tiên phong trong việc phát triển các tính năng an toàn tiên tiến, ưu tiên bảo vệ người lái và hành khách.

VW An Phú - Dòng xe ô tô Volkswagen

Trong những năm gần đây, công ty đã đón nhận cuộc cách mạng xe điện, đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển phương tiện di động điện tử. Sự ra mắt của các mẫu Volkswagen ID.3 và ID.4 chạy hoàn toàn bằng điện báo hiệu cam kết của thương hiệu đối với các giải pháp giao thông bền vững và thân thiện với môi trường.

Hơn nữa, Volkswagen đã tích cực khám phá các công nghệ lái xe tự động, dự đoán tương lai của giao thông vận tải và tiềm năng cho những con đường an toàn hơn, hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *