Khoảng 50% lượng khí thải carbon của xe điện được tạo ra trong giai đoạn sử dụng. Đó là lý do tại sao Volkswagen đã biến việc sử dụng năng lượng xanh một cách nhất quán trở thành trụ cột thứ ba trong Con đường đi tới con số không. Xét cho cùng, tính di động bền vững mới sẽ bộc lộ toàn bộ tiềm năng về môi trường nếu có đủ năng lượng xanh để sạc xe điện.
Volkswagen đang hỗ trợ mở rộng năng lượng tái tạo
Người lái xe Volkswagen đã có thể sạc các mẫu xe điện và hybrid của họ bằng năng lượng tái tạo hoàn toàn nhờ Elli và IONITY. Trong tương lai, Volkswagen sẽ còn tiến xa hơn thế: Công ty hỗ trợ đầu tư cho việc mở rộng năng lượng tái tạo thông qua các trang trại năng lượng mặt trời và gió ở Châu Âu. Với các dự án này, Volkswagen đặt mục tiêu sản xuất và cung cấp vào lưới điện càng nhiều năng lượng xanh càng cần thiết để chạy các phương tiện trong ID. gia đình.
Đến năm 2025, các dự án do Volkswagen hỗ trợ sẽ tạo ra thêm khoảng bảy terawatt giờ điện xanh, tương đương với công suất của hơn 300 tuabin gió mới. Khi phải lựa chọn dự án nào để hỗ trợ, Volkswagen đang tập trung vào việc mở rộng nguồn lực tại các điểm nóng về tiêu thụ ở châu Âu. Vì lý do này, nó ưu tiên các dự án ở các khu vực EU, nơi Volkswagen bán một số lượng lớn xe điện. Các dự án sẽ bắt đầu vào năm 2022 với một trang trại năng lượng mặt trời ở Đức hợp tác với công ty năng lượng RWE.
Các ngành công nghiệp ô tô và năng lượng đang hợp nhất
Khả năng di chuyển không phát thải chỉ có thể đạt được nếu cả phương tiện và năng lượng đều trung tính với cacbon. Trước tình hình đó, lĩnh vực ô tô và năng lượng đang xích lại gần nhau hơn.
Ví dụ, Tập đoàn Volkswagen và các đối tác từ lĩnh vực năng lượng sẽ xây dựng khoảng 18.000 trạm sạc nhanh công cộng ở châu Âu vào năm 2025 – gấp 5 lần số trạm so với mạng lưới sạc nhanh hiện tại. Hợp tác với BP, công ty có kế hoạch lắp đặt khoảng 8.000 trạm sạc nhanh với công suất sạc 150 kW tại 4.000
trạm nạp BP và ARAL trên khắp châu Âu. Tại Tây Ban Nha, nó đang nhắm tới việc khởi động một sáng kiến với Iberdrola, chủ yếu dọc theo các tuyến đường giao thông chính. Tại Ý, Volkswagen rất muốn hợp tác với Enel để mở rộng mạng lưới sạc nhanh trên đường ô tô và khu vực đô thị. Ở Bắc Mỹ, Electrify America đang có kế hoạch xây dựng khoảng 3.500 trạm sạc nhanh vào cuối năm nay, trong khi liên doanh CAMS sẽ tạo ra khoảng 17,
Xe điện có thể trở thành nền tảng của quá trình chuyển đổi năng lượng
Đôi khi trong tương lai gần, các mẫu xe Volkswagen dựa trên MEB sẽ hỗ trợ sạc hai chiều – điều này có nghĩa là chúng sẽ không chỉ lấy năng lượng từ lưới điện mà còn cung cấp năng lượng trở lại cho nó. Quá trình truyền năng lượng và giao tiếp với tòa nhà diễn ra thông qua hệ thống Quản lý-Năng lượng Gia đình (HEMS) kỹ thuật số. Kết quả là, khách hàng của Volkswagen sẽ không chỉ ít phụ thuộc hơn vào hệ thống điện lưới công cộng; chúng cũng có thể tiết kiệm chi phí và CO 2 .
Về trung hạn, sạc hai chiều có thể được sử dụng trên quy mô rộng hơn – ví dụ: trong các khu dân cư, doanh nghiệp hoặc lưới điện chung (xe nối lưới). Các phương tiện điện sử dụng và giải phóng điện một cách thông minh không chỉ góp phần ổn định lưới điện mà còn trở thành người đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Chỉ riêng trong năm 2019, 6.500 gigawatt giờ năng lượng tái tạo đã không được sử dụng ở Đức – đủ để cung cấp năng lượng cho 2,7 triệu xe ô tô điện trong một năm.
Chủ đề này được Volkswagen Newsroom xuất bản lần đầu tiên vào ngày 29/04/21.