Gặp gỡ những người làm nên cuộc cách mạng xe điện ở Mỹ

Gặp gỡ những người làm nên cuộc cách mạng xe điện ở Mỹ

Việc chế tạo xe điện cho tương lai của giao thông vận tải và hành tinh không chỉ yêu cầu công nghệ mới mà còn là những con người mới đằng sau “chiếc xe của mọi người”.

Tại Volkswagen của Mỹ, đơn vị di động điện tử G4 và Trung tâm Kỹ thuật và Kế hoạch (EPC) ở Chattanooga giúp phân phối và hỗ trợ việc bán các loại xe điện như SUV chạy điện ID.4.

Để đưa những phương tiện này vào cuộc sống đòi hỏi một nhóm tài năng tương đối mới trong ngành công nghiệp ô tô – từ các chuyên gia sạc điện đến các chuyên gia an toàn điện áp cao, nhiều người là những người tiên phong trong vai trò của họ trên khắp nước Mỹ. Dưới đây là bốn cá nhân như vậy và những công việc quan trọng mà họ đóng trong việc giúp Volkswagen hoàn thành sứ mệnh điện khí hóa của mình.

Taylor Olson, Trưởng nhóm Chiến lược Bán hàng & Phát triển Đại lý EV

Olson làm việc trực tiếp với các đại lý của Volkswagen để trang bị cho các cộng sự của họ chương trình đào tạo và các công cụ cần thiết để bán xe điện như ID.4. Cô đảm bảo rằng các đại lý và nhóm thực địa của thương hiệu có thiết bị và bí quyết cần thiết để cung cấp cho khách hàng EV trải nghiệm mua xe đặc biệt.

Gặp gỡ những người làm nên cuộc cách mạng xe điện ở Mỹ

Là một phần của nỗ lực sẵn sàng, Olson quản lý các nền tảng truyền thông chia sẻ thông tin cập nhật về tin tức sản phẩm xe điện, bán hàng kỹ thuật số và các tài nguyên khác với các đại lý. Cô ấy cũng trả lời các câu hỏi và làm việc với các chuyên gia EV tại các đại lý.

Mặc dù việc tìm hiểu một sản phẩm mới không dễ dàng, nhưng Olson là công cụ khuyến khích các đại lý thực sự nắm bắt, tìm hiểu và đầu tư vào xe điện. “Tôi chuyển sang vai trò này vì tôi thực sự muốn trở thành một phần của các dự án xe điện tại Volkswagen,” Olson nói. “Tôi thực sự thích thú với khả năng biến đổi một phần của ngành công nghiệp và xác định từ đầu việc Volkswagen bán một chiếc xe điện sẽ trông như thế nào.”

Gặp gỡ những người làm nên cuộc cách mạng xe điện ở Mỹ

Pearse Daly, Chuyên gia Sẵn sàng cho EV về Sạc

Daly là một chuyên gia về các vấn đề tại Volkswagen và là người phụ trách tài nguyên cho các nhóm nội bộ về tất cả những thứ liên quan đến sạc xe điện – từ phần mềm sạc tại nhà đến các gói sạc với Electrify America. Anh ấy ủng hộ và giúp tạo ra nội dung đào tạo độc đáo để giáo dục các nhóm thực địa và giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua một chiếc xe điện mới. Daly thừa nhận rằng rào cản kiến ​​thức ban đầu là khó nhất khi bán xe điện và việc sạc pin có thể khó hiểu. Để giúp thu hẹp khoảng cách kiến ​​thức, Daly xác định các cơ hội để cải thiện tài liệu đào tạo đại lý để khách hàng có thể thành công với ID.4 tại nhà của họ.

“Một trong những điều thú vị nhất mà tôi phải làm là tạo ảnh hưởng đến sản phẩm. Daly nói rằng giọng nói của tôi được nghe với tư cách là một chuyên gia về các vấn đề chính là một món quà. “Những nỗ lực mà Volkswagen đang bỏ ra để đưa xe điện đến với đại chúng – và có cơ hội giúp thương hiệu này sử dụng điện – thật không thể tin được”.

Scott McKeehan, Trưởng nhóm An toàn điện áp cao & PCMS

McKeehan chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động điện áp cao, bao gồm đào tạo, thủ tục và chính sách, tại EPC của Chattanooga. Ông chứng nhận các kỹ sư của Volkswagen làm việc trên các hệ thống điện áp cao, bao gồm cả việc kiểm tra pin với tính an toàn.

Trong khi ô tô động cơ đốt trong (ICE) truyền thống hoạt động trên hệ thống 12 volt, thì EV có thể hoạt động ở bất kỳ đâu trong khoảng 350-400 volt, dẫn đến khả năng gây hại rất cao nếu không được xử lý đúng cách. McKeehan nhận thấy rằng hầu hết nhân viên đều háo hức và hào hứng muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này và làm việc với các sản phẩm điện áp cao. Kể từ đầu năm nay, anh ấy đã có thể đào tạo hơn 20 người và dự kiến ​​sẽ cấp chứng chỉ thêm 20-30 trước khi năm học kết thúc.

Gặp gỡ những người làm nên cuộc cách mạng xe điện ở Mỹ

McKeehan cho biết: “Tôi là một chàng trai điện và một người đam mê ô tô từ cuối những năm 1970, vì vậy, làm việc trên xe điện cảm giác như hai mối quan tâm của tôi đến với nhau”. “Thật thú vị khi được ở tầng trệt tại một công ty như Volkswagen đang chế tạo xe điện và làm việc với các công nghệ mới và đang phát triển.”

Gặp gỡ những người làm nên cuộc cách mạng xe điện ở Mỹ

Reagan Shawn, Chuyên gia chiến lược sản phẩm MEB

Trong vai trò của mình, Shawn đóng vai trò là người liên lạc giữa đội bán hàng và các bộ phận khác nhau tại Volkswagen. Anh ấy giúp các bên liên quan nội bộ giao tiếp bằng cách nhận câu trả lời cho các câu hỏi và giúp các nhóm nội bộ đưa ra các quyết định cần thiết về các dự án EV. Việc phát triển xe điện có nhịp độ nhanh hơn các sản phẩm truyền thống, vì vậy, vai trò này rất quan trọng để thúc đẩy các dự án tiến lên với tốc độ cạnh tranh khi so sánh với các nhà sản xuất ô tô khác. Volkswagen đang nổi lên như một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện, nhưng Shawn cho rằng VWoA có một lợi thế đặc biệt.

Shawn cho biết: “Có một vài loại xe được nghĩ đến khi nói đến xe điện, nhưng tôi nghĩ sự khác biệt với Volkswagen là chúng tôi [Volkswagen của Mỹ] đã tham gia hết mình,” Shawn nói. “Chúng tôi đã đầu tư [tiền trên toàn cầu] nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác và tận dụng các nguồn lực nghiên cứu và phát triển của chúng tôi để cuối cùng đưa một sản phẩm tuyệt vời đến tay khách hàng của chúng tôi.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *