Câu chuyện: Màu đỏ tượng trưng cho hiệu suất

Đã quen thuộc với ID.4 GTX: Là một phần của nhóm Volkswagen Design Color & Trim MEB, nhà thiết kế Mareike Hackbarth đã phát triển màu sắc bên ngoài của ID. gia đình.

Mareike Hackbarth rất vui khi bước vào phòng thu. “Cuối cùng thì tôi cũng được xem phiên bản hoàn thiện của chiếc xe,” cô ấy nói với một nụ cười rạng rỡ khi dạo quanh chiếc ID.4 GTX. Cô ấy vuốt lớp sơn đỏ sáng bóng. “Đẹp làm sao. GTX trông thực sự tuyệt vời như một gói đầy đủ. ” Nhà thiết kế đã dành ba năm để làm việc trên chiếc xe, và đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy thành viên mới của ID. gia đình trong cuộc sống thực. Cô ấy đến từ thế giới của màu sắc và đồ sơn. Trong Volkswagen Design Color & Trim, là một phần của nhóm MEB, cô ấy chịu trách nhiệm về màu sắc bên ngoài của ID hoàn toàn bằng điện. gia đình, nơi cô làm việc về các khái niệm màu sắc, nghiên cứu xu hướng và tương lai học.

Mareike Hackbarth đã mang theo nhiều vật liệu làm việc khác nhau đến buổi phỏng vấn và giải nén chúng: tấm kim loại mẫu sơn, mô hình bản sao, thẻ màu, chai màu – hộp màu đỏ. Rốt cuộc, đó là tất cả những gì ngày hôm nay. Là màu thu hút nhiều sự chú ý nhất và khơi gợi nhiều cảm xúc nhất. Và đó có một truyền thống lâu đời, rất thể thao ở Volkswagen: màu đỏ.

ID.4 GTX – mức tiêu thụ điện năng kết hợp tính bằng kWh / 100 km (NEDC): 16,3, lượng khí thải CO2 tính bằng g/km: 0; lớp hiệu quả: A + .

Danh sách các sắc thái của màu đỏ tại Volkswagen còn dài. Màu đỏ đầu tiên là Coral Red vào năm 1956, và nhiều hơn nữa tiếp theo – thường có những cái tên hấp dẫn như Bahia Red, Flash Red, Mars Red, Tornado Red hoặc Salsa Red, và bây giờ là Kings Red… Tại sao màu đỏ lại là một phần của phạm vi lâu như vậy?

Khi mua xe, sau hãng sản xuất và kiểu dáng, màu sắc nói chung là yếu tố quyết định quan trọng nhất. Màu đỏ rất biểu cảm. Màu đỏ mang tính chuyển động và rất năng động. Vì vậy, sơn ngoại thất màu đỏ từ lâu đã không thể thiếu trong phạm vi màu xe Volkswagen; có hơn 50 sắc thái màu đỏ khi được trưng bày. Cũng rất phổ biến như một màu cho các đội xe, màu đỏ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng tại Volkswagen – trong các sắc thái khác nhau của nó.

Khi Mars Red được ra mắt vào năm 1976, đây là lần đầu tiên màu đỏ được tung ra cùng lúc với một mẫu xe thể thao mới. Ngoài Diamond Silver, Mars Red là màu của chiếc Golf GTI đầu tiên. Một “đội trong mơ” thực sự – và thậm chí có thể là thứ gì đó của một người tiên phong?

Chắc chắn rồi. GTI và màu đỏ thuộc về nhau cho tới các mẫu xe thể thao khác luôn được đặc trưng bởi sự kết nối “mạnh mẽ và màu đỏ”. Màu sắc mang tính biểu tượng mạnh mẽ: đỏ là máu, đỏ là lửa. Màu sắc kích thích cảm giác hoạt động, năng lượng và niềm đam mê cuộc sống trong chúng ta. Điều này làm cho màu đỏ trở thành màu thương hiệu hoàn hảo để sử dụng cho các mẫu xe hiệu suất: Bạn liên tưởng nó với cảm giác thích thú khi lái xe và nó thu hút rất nhiều sự chú ý.

Tornado Red tiếp nối vào năm 1986 – màu dành cho những chiếc xe hiệu suất cao trong nhiều thập kỷ. Vô số mẫu xe hàng đầu cùng thời của họ có lớp sơn điện, ví dụ như Golf II GTI 16V, Corrado G60, Golf III VR6, Golf R32 hoặc Golf GTI TCR. Tại sao màu đỏ đó lại rất phù hợp?

Tornado Red là một màu rất nổi trội, tích cực và ồn ào, có thể được nhìn thấy từ xa. Đối lập hoàn toàn với một màu xanh dịu nhẹ hoặc màu trắng ngây thơ. Tornado Red là một màu trơn thành công, vượt thời gian, thực sự phù hợp với các mẫu xe thể thao của chúng tôi – tình cờ, đây là màu mà chúng tôi đã sử dụng để phát triển màu nổi bật hiệu suất mới Kings Red Metallic.

Từ cơn lốc xoáy trở thành vua: Sử dụng màu trơn thành công Tornado Red (sơn bảng kim loại mẫu trên cùng bên trái), Volkswagen Design đã phát triển màu sơn kim loại Kings Red (sơn bảng kim loại mẫu trên cùng bên phải) cho các mẫu xe hiệu suất mới.

Kể từ GTI đầu tiên, các yếu tố màu đỏ vẫn là dấu ấn thể thao. Có công bằng khi nói rằng màu đỏ là chủ đề phổ biến trong thiết kế của các mẫu xe hiệu suất cao của Volkswagen?

Màu đỏ là quyền lực. Đó là những gì chúng tôi muốn các mô hình hiệu suất của mình đạt được ngay từ cái nhìn đầu tiên – bao gồm cả các chi tiết. Đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng màu đỏ làm màu nhấn, được tiếp tục trong các đường khâu hoặc mẫu kim cương tiêu chuẩn, chẳng hạn. Một chủ đề phổ biến, theo nhiều cách, hiện đã trở thành một dấu hiệu của tính thể thao và sức mạnh, vâng.

… Và điều đó được tiếp tục trong ID.4 GTX 01 ?

Chắc chắn. Chúng tôi đã cố tình chọn chủ đề chung này cho GTX ID.4 và diễn giải lại nó. Di động điện mới cần một thiết kế sáng tạo. Nhưng việc truyền tải hình ảnh về các mẫu xe hiệu suất của Volkswagen cũng rất quan trọng đối với GTX. Chúng tôi đã phát triển thế giới GTX mới với phương châm “Electric Vibrant Power”: rất năng động, mạnh mẽ và mạnh mẽ. Một màu đỏ mạnh mẽ kết hợp với màu đen, tạo nét đặc trưng, ​​thể thao với nội thất xanh đen và đỏ nổi bật, như đường chỉ kép màu đỏ tương phản chạy xuyên suốt khoang lái.

Điều gì là quan trọng đối với một màu sắc đặc trưng cho một mẫu xe thể thao hàng đầu mới?

Màu đỏ là thứ mà khách hàng của chúng tôi liên tưởng đến tính thể thao, chúng tôi đã sử dụng tính thẩm mỹ quen thuộc này làm cơ sở. Ngôi nhà của GTX 01là thế giới của hiệu suất – và đó là những gì chúng tôi muốn thể hiện với Kings Red Metallic. Chúng tôi muốn tạo ra một biểu tượng của một dòng sản phẩm hiệu suất mới trong thời đại điện. Rốt cuộc, đó không phải là tất cả về lý do khi nói đến ô tô điện thân thiện với khí hậu; cảm xúc, niềm vui lái xe và khả năng tăng tốc cũng có liên quan. Màu đỏ đại diện cho các thuộc tính này. Vì vậy, chúng tôi đã phát triển Kings Red Metallic đặc biệt cho GTI và GTX.

Điều gì làm cho Kings Red Metallic trở nên đặc biệt?

Ngày xưa màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, nó là màu sang trọng đắt tiền. Chúng tôi muốn nâng cấp các mẫu xe mới với màu đỏ cao cấp “hoàng gia” và làm việc chăm chỉ để tạo ra màu sắc rực rỡ với độ bão hòa sâu và độ sáng mạnh. Lớp sơn nền hai lớp chứa sắc tố màu và sắc tố nhôm phủ màu đỏ, giúp màu sắc có độ sâu đặc biệt. Hệ thống sơn gốc nước cũng rất thân thiện với môi trường, bền vững về mặt sinh thái và có thể được sử dụng trong tất cả các nhà máy sản xuất.

“Red là một diva”, Mareike Hackbarth, Nhà thiết kế Color & Trim, giải thích. “Khả năng thể hiện, độ sâu và giá trị màu cũng như khả năng radar, những yếu tố cơ bản cho các cảm biến của ô tô điện và mất khoảng ba năm để hoàn thiện màu sắc nổi bật hiệu suất mới và sẵn sàng đưa vào sản xuất”.

Cách đây 30 năm, 50,4% số đăng ký xe du lịch mới ở Đức là dành cho những chiếc xe sáng màu: Với lựa chọn số một là màu đỏ với 25,2% số đăng ký. Kể từ khi bước sang thiên niên kỷ, thế giới màu sắc ô tô đã trở nên tinh tế hơn. Tỷ lệ màu sáng giảm xuống chỉ còn dưới 24 phần trăm vào năm 2020. Tỷ lệ ô tô màu đỏ là 6,7 phần trăm ở Đức và 5 phần trăm ở quốc tế. Màu đỏ có còn là một màu bền? Và hướng của xu hướng là gì?

Màu đỏ là một trong ba màu cơ bản và có vô số sắc thái. Và trong cùng một cách mà có các chu kỳ xu hướng, cũng có các chu kỳ màu sắc. Phạm vi màu sắc trong ngành công nghiệp ô tô đang phát triển thành nhiều lựa chọn hơn về các sắc thái đầy màu sắc. Trong những năm tới, sơn màu và sơn tùy chỉnh sẽ làm nổi bật các thiết kế bên ngoài một cách mạnh mẽ hơn. Có nhiều màu sắc đa dạng hơn ở Châu Âu; xanh lam và đỏ đang tăng trở lại trong số các màu

sáng. Xu hướng hiện tại của màu đỏ là hơi xanh và chúng tôi nghĩ rằng màu đỏ sẽ trở nên xu hướng hơn trong tương lai.

Màu đỏ có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào nền văn hóa: Trong các nền văn hóa phương Tây, màu đỏ cũng tượng trưng cho tình yêu, lòng dũng cảm, sự uy nghiêm và ấm áp. Ở Đông Âu, nó có nghĩa là vẻ đẹp. Màu đỏ là biểu tượng của niềm vui trong số những thứ khác ở Trung Quốc. Cũng như thành công, như ở Nam Mỹ chẳng hạn. Sự đồng thuận lớn nhất trên toàn thế giới khi nói đến màu đỏ nó là màu của niềm đam mê. Tính biểu tượng khu vực của một màu sắc có đóng một vai trò nào không?

Màu sắc và sự kết hợp của màu sắc kích hoạt những cảm xúc nhất định trong con người chúng ta. Chúng khiến chúng ta tò mò, ảnh hưởng đến trạng thái tâm trí và kiểm soát các mô hình mua sắm của chúng ta. Đó là lý do tại sao chúng tôi xem xét những sắc thái nào phù hợp với xu hướng của một khu vực và những gì chúng tôi có thể đặt trên những chiếc xe ở đó. Xã hội, văn hóa và kinh tế là những yếu tố chính; không phải tất cả các nhóm màu đều được chấp nhận ở tất cả các vùng. Ví dụ, màu tím, vàng và đỏ đậm rất phổ biến ở Trung Quốc vào lúc này, chúng là những màu rất biểu cảm. Ở các nước Châu Âu thì khác. Ở Nam Mỹ, người mua ô tô cố gắng thể hiện cá tính của mình bằng những chiếc xe thể thao hơn và màu đỏ là màu phổ biến nhất ở đó. Mỗi quốc gia có những sở thích về màu sắc cụ thể. Đó là lý do tại sao chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các trung tâm thiết kế quốc tế của mình.

“Một màu sắc đầy cảm xúc cho một hình dạng năng động: Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và sức sống. Nhưng mỗi màu có trọng lượng khác nhau ở các vùng khác nhau. Đó là lý do tại sao chúng tôi theo dõi các xu hướng địa phương rất chặt chẽ. ”

Mareike Hackbarth, Volkswagen Designer Color & Trim

Mareike Hackbarth mỉm cười, quay về phía ID.4 GTX  và gật đầu nói: “Thực tế là màu đỏ thể hiện rộng rãi niềm đam mê là một sự phù hợp hoàn hảo. Điều gì đặc trưng cho các mô hình hiệu suất của chúng tôi tốt hơn màu đỏ? ”

Bộ sưu tập ảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *